Lucky Design

บริษัทรับออกแบบโลโก้
d

WE ARE LUCKY DESIGN

Let’s Work Together

Lucky Design
โดยบริษัท ยักษ์คิวท์ แอดเวอร์ไทซิ่ง
99/85 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี
จ.สมุทรปราการ กรุงเทพ 10540
Image Alt

Lucky Design ออกแบบโลโก้ ออกแบบโลโก้ตามหลักฮวงจุ้ย ออกแบนเนอร์โฆษณา จดเครื่องหมายการค้า รับทำตรายาง

จดทะเบียน บริษัท กับ ห้างหุ้นส่วน ต่างกันอย่างไร

Client signs document regarding real estate activity. Lawyer or real estate agent points at the signature point. Business concept of selling and buying house.

หลายคนอาจสงสัยว่าการจดทะเบียน บริษัทจำกัด กับ ห้างหุ้นส่วนจำกัด มีความต่างกันมั้ย แล้วอะไรดีกว่ากัน

จะบอกว่าทั้ง 2 แบบ เป็นการจดทะเบียนในรูปแบบนิติบุคคลทั้งคู่ เมื่อเป็นนิติบุคคลจึงหมายความว่าไม่ใช่บุคคลเพียงคนเดียว โดยจะมีความต่างกันในบางอย่าง

– บริษัทจำกัดจะจดทะเบียนจัดตั้งได้โดยบุคคลอย่างน้อย 3 คนขึ้นไป ส่วนห้างหุ้นส่วนจำกัด จดทะเบียนจัดตั้งได้โดยบุคคลอย่างน้อย 2 ท่านขึ้นไป

– ทั้ง 2 รูปแบบไม่มีอะไรดีไปกว่ากัน ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของผู้จัดตั้งและธุรกิจ บริษัทจำกัด จะเป็นลักษณะของการลงทุนหุ้นกันของหุ้นส่วน จะเหมาะกับกลุ่มคนที่จะลงทุนร่วมกันทำกิจการ เพราะมีการแบ่งสันปันส่วนทั้งผลประโยชน์และความรับผิดชอบตามสัดส่วนที่ถือหุ้น ส่วนห้างหุ้นส่วนจำกัด เป็นลักษณะเหมือนการลงขันกัน รวบรวมเงินกันสำหรับจะใช้ในกิจการ ก็จะเหมาะกับธุรกิจขนาดย่อมหรือธุรกิจครอบครัว เพราะรูปแบบนี้จะต้องมีส่วนที่รับผิดชอบต่อนิติบุคคลแบบไม่จำกัดด้วย พูดง่ายๆคือ อาจจะต้องอาศัยความเชื่อใจกับผู้ร่วมกิจการที่มากขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นการจดทะเบียนในรูปแบบใด ก็ควรจดทะเบียนให้ถูกต้องเพื่อกิจการของเรา ให้ดำเนินธุรกิจแบบถูกต้องและมีความน่าเชื่อถือครับ

Add Comment